TOP CÁC LOẠI SYRUP (SIRO) PHỔ BIẾN DÙNG TRONG PHA CHẾ ĐỒ UỐNG

Làm pha chế mà không biết syrup (siro) là gì thì hơi kỳ nhỉ? Mà đã biết thì nên biết cho trọn vẹn đặc biệt là những bạn đang có nhu cầu mở quán kinh doanh: cafe, trà sữa, trà trái cây, đá xay,… các thể loại cần phải biết được những loại siro (syrup) nào thông dụng hay nói các khác là top các loại syrup (siro) trong pha chế thịnh hành tại Việt Nam hiện nay. Cùng khám phá một vài thông tin lý thú có liên quan sau đây nhé!



SYRUP (SIRO) LÀ GÌ? NHƯ THẾ NÀO MỚI ĐƯỢC GỌI LÀ SYRUP?


Thật ra có rất nhiều quan niệm sai lầm về syrup (siro) dẫn đến các loại syrup (siro) trở thành tràn lan trên thị trường mà không đảm bảo được chức năng cũng như tính ứng dụng cao của nó trong pha chế. Để có thể gọi đúng một sản phẩm là syrup (siro) trong pha chế thì phải đảm bảo được theo định nghĩa sau: Syrup là một dụng dịch không cồn có độ ngọt bao gồm đường, dung dịch cô đặc từ trái cây và nước. Theo đó để được gọi là syrup cần phải có khoảng 692gr đường/ dung tích 1 lít và ít nhất 10% hàm lượng trái cây hoặc dung dịch cô đặc từ trái cây trong sản phẩm.


TOP 5 SYRUP (SIRO) TRONG PHA CHẾ ĐỒ UỐNG TẠI VIỆT NAM


Syrup (siro) là một trong những nhóm nguyên liệu pha chế phổ biến mà hầu như bất cứ mô hình kinh doanh cafe, trà sữa, đồ uống nào cũng cần có để gia tăng mùi, vị, hương cũng như giá trị của ly nước uống phục vụ cho khách hàng. Hiện nay, đã có rất nhiều thương hiệu syrup trên thị trường thế giới được nhiều người lựa chọn dựa vào nhu cầu cũng như khả năng tính toán chi phí trong kinh doanh phù hợp. Tại Việt Nam, hãy cùng “điểm mặt” nhưng cái tên “loại syrup” mà nhắc đến ai cũng biết trong pha chế sau đây nhé!


SYRUP (SIRO) MONIN VIỆT NAM




Là một thương hiệu toàn cầu bắt nguồn từ Pháp năm 1912, hiện nay MONIN đã trở nên quá quen thuộc trên thị trường đồ uống không chỉ riêng trong mảng syrup mà còn ở các loại mứt, xốt, bột,… khác nhau. MONIN Vietnam hiện tại đang sở hữu hơn 100 hương vị si rô bao gồm nhưng mùi vị mới nhất như Bắp rang, Kẹo Bông Nướng và Hoa Elder. Được sử dụng để tạo hương vị cho tất cả các dòng thức uống từ Cocktails, Coffee, smoothies, milkshakes, lemonade soda và iced tea.  Tất cả sản phẩm của MONIN đều được khử trùng bằng đèn flash, ổn định, và được chứng nhận Halal không có GMO, Gluten, bơ sữa, chất béo, protein hoặc cholesterol.


SYRUP (SIRO) GIFFARD VIỆT NAM




Tự hào là một trong những thương hiệu Syrup lâu đời nhất của Pháp, GIFFARD luôn là sự lựa chọn hàng đầu của giới pha chế chuyên nghiệp trên toàn thế giới. Tất cả bắt đầu vào mùa hè năm 1885, Emile Giffard, người sáng lập tập đoàn Giffard khi đó là một dược sĩ đã nghiên cứu thành công việc điều chế cây bạc hà để làm ra loại syrup có chức năng trợ giúp hệ tiêu hóa và giải khát. Giữ vững truyền thống, với những nguyên liệu thiên nhiên tốt nhất được đưa vào sản xuất, GIFFARD chỉ sử dụng đường nguyên chất chiết xuất từ củ cải đường của Pháp; kết hợp với công nghệ sản xuất hiện đại bậc nhất Châu Âu, syrup GIFFARD hoàn toàn không có chất bảo quản, giúp người sử dụng hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm. Ngày nay, với hơn 70 hương vị syrup từ các hương cổ điển như Dâu, Đòa, Vanilla, Caramel…đến các hương vị độc đáo và sáng tạo  như hạt dẻ cười, kẹo bông gòn, hoa bergamot…syrup GIFFARD mang đến cho bạn sự sáng tạo không giới hạn trong pha chế; kết hợp tinh tế với cà phê, trà; thêm hương vị mới lạ cho món smoothie, đá xay; hay các công thức cocktails độc đáo. Với 130 năm kinh nghiệm sản xuất sản phẩm cao cấp dùng cho pha chế chuyên nghiệp, hãy đế GIFFARD giúp các thức uống của bạn trở thành một tác phẩm đầy nghệ thuật.


SYRUP (SIRO) TORANI VIỆT NAM




Torani truyền cảm hứng cho bạn về hương vị cuộc sống qua sự trải nghiệm đa dạng về hương vị. Là một công ty hàng đầu về siro của Mỹ, Torani có trụ sở tại San Francisco và toàn bộ sản phẩm của chúng tôi đều được sản xuất tại đó. Torani hướng tới phát triển nguyên liệu pha chế cho đa quốc gia với những hương vị đặc trưng, hài hoà và ấn tượng, giúp bữa tiệc của Bạn trở nên hoàn hảo hơn! Thương hiệu này cũng xuất hiện khá lâu và trở nên phổ biến bởi mức giá tầm trung của nó khá phù hợp tại thị trường Việt Nam và chất lượng ở mức chấp nhận được so với các nhãn hiệu syrup (siro) khác trên thị trường.


SYRUP (SIRO) TEISSEIRE VIỆT NAM




Lịch sử của dòng syrup Teisseire này được miêu tả lại khá “hoành tráng” từ những năm 1720 tại Pháp: gần 300 năm trước, dưới chân núi Alps của Pháp, Mathieu Teisseire lấy cảm hứng từ những quả anh đào chín mọng để tạo ra một loại rượu mùi tinh chiết từ nhiều loại hương vị trái cây. Sự say mê của Mathieu Teisseire trong việc tập trung vào hương vị chính là nguồn cảm hứng cho dòng sản phẩm si-rô bán chạy số 1 tại Pháp.

Trong ba thế kỷ qua, sản phẩm si-rô Teisseire đã nâng cao trải nghiệm hương vị của vô số loại nước, nước giải khát mát lạnh, những tách cà phê và trà cũng như mọi loại mocktail & cocktail.


SYRUP (SIRO) DAVINCI GOURMET VIỆT NAM


So với những cái tên quen thuộc ở trên thì thương hiệu DaVinci Gourmet dường như “sinh sau đẻ muộn” hơn hẳn, nhưng không có nghĩa là yếu thế hơn so với những “đàn anh” đi trước! Lấy cảm hứng từ khả năng siêu việt của vĩ nhân Leonardo Da Vinci, thương hiệu DaVinci Gourmet® là sự kết hợp hoàn hảo của công nghệ chế tác tinh xảo, khoa học và nghệ thuật, giúp các nghệ nhân pha chế thức uống tạo ra những kiệt tác của riêng mình.




Davinci Gourmet được thành lập từ năm 1989 tại bang Seatle của Mỹ bởi 1 gia đình có truyền thống làm sô-cô-la cao cấp, trải qua hơn một phần tư thế kỷ, DaVinci Gourmet đã trở hànhh một thương hiệu được tin dùng trên khắp thế giới, từ Châu Âu, Mỹ, Úc, Nhật và nhiều nước Châu Á khác.

Với danh mục hàng hóa đa dạng tập trung vào 4 chủng loại chính : si-rô (syrups), hỗn hợp xốt (sauces), bột pha chế(powder) và hỗn hợp mứt trái cây (fruitmix), chúng tôi luôn không ngừng cải tiến chất lượng sản phẩm và phát triển sản phẩm mới để phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng. 


MUA NHỮNG MẶT HÀNG SYRUP (SIRO) NẰM TRONG TOP 5 THƯƠNG HIỆU SYRUP TẠI VIỆT NAM NÀY Ở ĐÂU?


Chắc chắn rằng bạn không thể đến cùng một nơi để mua được tất cả với giá “tốt nhất” nhưng cam đoan rằng bạn có thể đến P-Taste - Đơn vị chuyên cung cấp nguyên liệu pha chế để mua được tất cả với “chất lượng chính hãng tốt nhất”. Ngoài ra, đến đây bạn sẽ còn có cơ hội được tư vấn tất tần tật những nhóm nguyên liệu pha chế cần thiết khi mở quán cafe | trà sữa kinh doanh đồ uống. Thật tiện lợi vô cùng phải không nào? Mua tất cả tại một nơi, tại sao không nhỉ?


Nguồn bài viết: Top 5 syrup tại Việt Nam

Nhận xét