NHỮNG MẶT HÀNG NGUYÊN LIỆU PHA CHẾ CHO QUÁN CAFE | TRÀ SỮA BẠN NÊN BIẾT

Những người kinh doanh quán cafe trà sữa ắt hẳn sẽ rất quan tâm đến việc tìm nguồn nguyên liệu cho công việc kinh doanh của mình. Nhưng, liệu bạn đã nắm chắc chắn được các loại nguyên liệu mình cần phải mua cho quán chưa? Nếu chưa hoặc còn đang lăn tăn thì bài viết sau đây sẽ là gợi ý nho nhỏ để bạn có thể tăng thêm kiến thức cho mình trong việc kinh doanh đấy!

NHỮNG NHÓM NGUYÊN LIỆU PHA CHẾ CHO QUÁN CAFE | TRÀ SỮA KHÔNG THỂ THIẾU

Đầu tiên, hãy kể đến những loại nguyên liệu pha chế mà bất cứ quán cafe, trà sữa hoặc kinh doanh đồ uống không thể thiếu sau đây:


  • CAFE | TRÀ
Nếu bạn bán cafe thì hiển nhiên bạn phải có cafe, có thể là cafe bột hoặc cafe hạt, cafe tẩm hoặc cafe mộc, tuỳ vào định hướng truyền thống hay hiện đại, tuỳ thuộc vào mô hình bạn đang kinh doanh có sử dụng máy pha cafe hay là chỉ sử dụng pha phin theo truyền thống.
Ngoài ra, nếu bán trà thì đương nhiên không thể thiếu trà, trà ở đây có thể là trà lá hoặc trà túi lọc, trà mộc hoặc trà tẩm, còn loại trà thì có rất nhiều phải kể đến như: trà đen, trà lài, trà oolong, trà bá tước, trà hoa,... Tuỳ vào mục đích của bạn là gì, pha trà trái cây hay trà sữa, trà thưởng thức hay trà mix,... mà sẽ lựa chọn loại nguyên liệu trà pha chế cho phù hợp. Ở nhóm nguyên liệu trà này, hầu như phần lớn phụ thuộc vào công thức pha chế trà tại quán của bạn định hướng ra sao mà sẽ quyết định mua loại nguyên liệu như thế nào.


  • SYRUP | SIRO PHA CHẾ
Là nguyên liệu hầu như phải có trong các mô hình pha chế hiện nay, cho dù bạn bán vỉa hè hoặc mở quán phục vụ tại chỗ hay mang đi thì việc sử dụng siro (syrup) trong pha chế dường như đã trở thành phổ biến. Bởi nó không những tiện dụng trong việc gia tăng hương vị, màu sắc và sự hấp dẫn cho món đồ uống mà còn đem lại những giá trị thặng dư khác trong kinh doanh. Hiện nay, syrup (siro) trong pha chế có rất nhiều loại khác nhau, từ thương hiệu ngoại nhập đến thương hiệu trong nước, tuỳ thuộc vào mỗi nhãn hàng mà sẽ có đặc trưng cũng như giá thành khác nhau. Một số thương hiệu syrup (siro) trong pha chế nổi tiếng không thể bỏ qua như: MONIN, GIFFARD, TORANI, DAVINCI GOURMET, TEISSEIRE, SHOT, ...


  • MỨT | SINH TỐ PHA CHẾ
Một loại nguyên liệu cũng góp phần giải quyết khá hoàn hảo trong việc tiết kiệm chi phí và hạn chế tối đa thất thoát của sử dụng đồ tươi (trái cây) trong pha chế. Giờ đây, pha chế có thể hoàn toàn làm ra những công thức có thành phần trái cây mà không bị phụ thuộc quá nhiều vào mùa vụ cũng như thời tiết trong nông sản. Những loại mứt, sinh tố được sử dụng trong pha chế giúp tăng vị và hàm lượng trái cây trong các loại thức uống mà giá thành lại không quá cao khi sử dụng đồ tươi. Hiện tại trên thị trường cũng có rất nhiều thương hiệu khác nhau chuyên về mứt | sinh tố pha chế phải kể đến như: Osterberg, Berrino, Golden Farm,... Ngoài ra, những thương hiệu chuyên về siro (syrup) cũng có các dạng mứt, sinh tố cao cấp hơn thường được gọi là Pure với hàm lượng xác trái cây chiếm tỉ lệ cao trong công thức được nhiều người ưa chuộng mà bạn cũng cần tham khảo thêm để chọn lựa.


  • ĐỒ HỘP | TOPPING CÁC LOẠI
Nếu bạn trà trái cây hoặc trà sữa thì đây chắc chắn là yếu tố để câu khách, bởi lẻ không thể nào thiếu thạch, trân châu, topping ăn kèm khi uống các loại thức uống này. Hiện nay có rất nhiều thương hiệu đóng trái cây hộp trên thị trường, ngoại nhập có như: Green Field, Hosen,... hoặc hàng nội địa tiêu thụ nông sản Việt với chất lượng không kém cạnh phải kể đến như: Farme, Baanmai,... Các loại đồ hộp về trái cây rất đa dạng như: vải hộp, đào hộp, nhãn hộp, đác hộp, củ năng, sen hộp,... Các loại topping chuyên dụng trong trà sữa như: trân châu đen, trắng, hoàng kim; thạch 3Q; thạch sương sáo; thạch trái cây;...


  • SỮA | KEM BÉO | ĐƯỜNG
Để gia tăng vị ngọt, độ béo & sự đậm đà trong pha chế thì không thể nào bỏ qua nhóm nguyên liệu thần thánh này. Hiện nay sữa đặc cũng đã có rất nhiều thương hiệu ngoài Ngôi Sao Phương Nam thì cũng còn có MOI,... Kem béo đặc trưng trong pha chế phải kể đến những sản phẩm của RICH'S hay Anchor. Đường thì đa số trong pha chế đã từ sử dụng đường hạt sang dạng đường nước để tiết kiệm chi phí và công sức, một trong những số đó phải kể đến là đường bắp nước hiệu DaeSang của Hàn Quốc được nhiều người tin tưởng.

NHỮNG NHÓM NGUYÊN LIỆU PHA CHẾ CHO QUÁN CAFE | TRÀ SỮA BỔ SUNG

  • CÁC LOẠI BỘT TRONG PHA CHẾ
Những loại bột thường thấy trong pha chế phải kể đến là: bột cacao, bột trà xanh matcha, bột sữa, bột phô mai, bột làm milkfoam... Tuỳ vào mục đích mà ứng dụng của những loại bột này sẽ khác nhau, còn thương hiệu của những dòng bột này cũng vô vàn, giá thành cũng rất khác biệt nên hãy cân nhắc khi mua tuỳ thuộc mô hình kinh doanh của bạn.

Có rất nhiều định nghĩa cũng như cách phân loại các nhóm nguyên liệu pha chế khác nhau trong kinh doanh, trong pha chế đồ uống nhưng hầu như dựa trên chức năng cơ bản mà chia ra nhóm. Và trên đây là những chia sẻ chung nhất dành cho ai đó đang lăn tăn đi tìm những loại nguyên liệu pha chế nào mình cần phải có khi mở quán kinh doanh. Cách tốt nhất để bắt đầu đúng đó là hãy xác định những loại thức uống mà mô hình quán bạn hướng đến rồi từ đó đi tìm hoặc học công thức phù hợp với giá vốn phù hợp, dựa trên đó để có thể ghi ra những loại nguyên liệu pha chế mà mình cần phải mua. 
Và đương nhiên việc tới trực tiếp các địa chỉ chuyên mua bán kinh doanh các loại nguyên liệu pha chế thì bạn sẽ được tư vấn tận tình về công dụng, sự khác nhau, giá thành cũng như cách sử dụng cơ bản những loại nguyên liệu pha chế mà bạn sẽ mua. Đừng quên rằng P-Taste là một trong những cơ sở chuyên phân phối các mặt hàng nguyên liệu pha chế giá sỉ lẻ uy tín nhất hiện nay bạn nên tham khảo nhé!


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TOP CÁC LOẠI SYRUP (SIRO) PHỔ BIẾN DÙNG TRONG PHA CHẾ ĐỒ UỐNG